Cầm số tiền từ 80 triệu trở xuống, những người đam mê xe môtô côn tay có thể chọn 6 mẫu xe phù hợp cho minh sau đây.
|
Tại Việt Nam, dòng xe côn tay nói chung và xe nam côn tay phân khối nhỏ nói riêng có khá ít sự lựa chọn. Tuy nhiên với số tiền từ 80 triệu trở xuống, ngoài những mẫu xe côn tay underbone như Honda Winner 150 hay Yamaha Exciter 150, khách hàng cũng có thể lựa chọn một số mẫu môtô phân khối nhỏ “đập thùng” với kiểu dáng khác nhau, phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng. |
Kiểu dáng tổng thể của Pulsar 200NS không quá đồ sộ với kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng với 2.017 mm, 804 mm và 1.075 mm. Chiều cao gầm xe khá lớn, đạt mức 169 mm nên chắc chắn sẽ phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam, đặc biệt là những khi cần leo lề. Vành xe có thiết kế 5 nan kép kiểu chân nhện, đường kính 17″ và lắp lốp 100/80 cho bánh trước và 130/70 cho bánh sau. Dung tích bình xăng là 12 lít. Chiều cao yên 805 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Pulsar 200NS là khối động cơ xy lanh đơn, 4van, SOHC, 199,5 phân khối, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 23 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 18,3 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay.
Điểm nổi bật trên Pulsar 200NS đó là việc sử dụng 3 bugi đánh lửa nhằm tối ưu hiệu suất đốt, từ đó tăng công suất và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Nhà sản xuất cho biết, Pulsar 200NS có thể tăng tốc từ 0-60 km/h chỉ trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 135 km/h. Tuy nhiên, mình được biết tốc độ tối đa khi test thực tế còn lên đến hơn 150 km/h.
Hiện Pulsar 200NS đang được Thưởng Motor (68, Lê Văn Lương, Hà Nội) phân phối với giá khoảng 78 triệu đồng. Showroom này còn đưa ra chương trình hỗ trợ trả góp với lãi suất đặc biệt (600.000đ/tháng), hỗ trợ bằng A2 và áp dụng gói bảo hành 2 năm.
|
Nếu như đang tìm kiếm một mẫu xe “cào cào” địa hình với động cơ đủ khỏe để có thể băng qua “rừng xanh núi đỏ”, Honda XR150 là 1 trong 2 sự lựa chọn duy nhất ở tầm giá dưới 50 triệu đồng. Trong phân khúc này, một sự lựa chọn khác là Yamaha XTZ125 tuy nhiên so với XR150, công suất yếu hơn một chút của XTZ125 sẽ là bất lợi trong một số trường hợp vượt địa hình khó. |
|
Được trang bị động cơ 149 cc SOHC 2 van xi-lanh đơn với chế hòa khí cơ, XR150 cho công suất tối đa 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm. Hiện tại, Honda XR150 không được bán chính hãng tại Việt Nam, chính vì vậy người mua sẽ phải tìm tới các cửa hàng bán xe tư nhân mới có thể mua được mẫu “cào cào” này. Giá bán của XR150 tại Việt Nam dao động vào khoảng 65 triệu đồng. |
|
Nhóm khách hàng trung niên với nhu cầu về một mẫu xe nam nhẹ nhàng, sở hữu kiểu dáng cổ điển có thể lựa chọn chiếc Yamaha YB125SP. Cũng giống như Honda XR125, mẫu xe này không được bán chính thức tại Việt Nam mà được nhập khẩu từ Trung Quốc thông qua các cửa hàng tư nhân với giá khá hợp lý, khoảng hơn 40 triệu. |
|
YB125SP được trang bị động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió dung tích 125 cc, với công suất tối đa 12,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 11,6 Nm. Với kết cấu máy và khung sườn tương tự dòng xe “huyền thoại” Yamaha SR, YB125SP cũng là “nguyên liệu” để tạo nên các bản độ đẹp mắt theo phong cách cổ điển cho nhiều người chơi xe. |
|
Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Yamaha FZ150i là một mẫu naked bike phân khối nhỏ được nhập khẩu từ Indonesia và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Về cơ bản, mẫu xe này sử dụng chung động cơ và khung với sportbike Yamaha R15 nhưng có kiểu dáng naked bike “lành” và hợp với nhiều độ tuổi hơn. |
|
Yamaha FZ150i được trang bị động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150cc, sản sinh công suất 16,6 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 v/ph. Hiện tại, một chiếc FZ150i có giá 68,9 triệu đồng cho phiên bản thường. Trong khi đó, phiên bản tem Movistar GP có giá đắt hơn là 71,3 triệu đồng. |
|
Cũng sử dụng chung nền tảng với FZ150i nhưng Yamaha TFX150 có kiểu dáng streetfighter cá tính hơn cùng những phụ tùng có chất lượng cao hơn hẳn (phuộc trước USD, bảng đồng hồ full LCD, cặp mâm bản lớn của Yamaha R3). Tuy nhiên, thiết kế phá cách của TFX150 cũng đồng thời giới hạn nhóm khách hàng của xe là những người trẻ tuổi. |
|
So với FZ150i, TFX150 sở hữu động cơ tương tự, nhưng có bộ số 6 cấp. Động cơ này được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, có dung tích thực 149 cc và đạt công suất tối đa khoảng 16 mã lực. Với mức giá niêm yết 79,9 triệu đồng, người mua xe sẽ phải tiêu “vượt mức” 80 triệu đồng một chút để có thể nộp thuế và “ra biển trắng” cho TFX150. |
|
Mẫu xe cruiser mới duy nhất nằm trong tầm giá dưới 80 triệu đồng hiện đang được bán tại Việt Nam là chiếc GZ150A của Suzuki, có giá niêm yết 63,99 triệu đồng. Được trang bị sẵn cặp thùng sau và tư thế ngồi thoải mái theo phong cách cruiser, GZ150A là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chuyến đi đường dài không phải vượt qua các địa hình khó khăn. |
|
GZ150A được trang bị động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC 2 van làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử có công suất tối đa 11,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm. Chia sẻ chung máy với chiếc EN150A từng được bán ở Việt Nam, động cơ của GZ150A được dân chơi xe môtô đánh giá là cực kỳ ổn định. |
No comments: